รู้หรือไม่…แค่ “งีบ” ก็เพิ่มพลังได้ ?

สายเที่ยว สายลุย เชิญทางนี้!!! แม้การเที่ยว จะถือเป็นการพักผ่อนที่ดีทางหนึ่ง แต่อย่าลืมว่าร่างกายของคนเรามีขีดจำกัด ต่อให้สนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหน ก็หมดพลังได้เหมือนกัน และการนอนถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆของชีวิต ยิ่งหลายคนประสบปัญหานอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลเสียต่อสมอง และร่างกายเป็นอย่างมาก การแอบงีบบนรถ หรือแวะงีบที่เตียงริมสระในโรงแรม ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้ร่างกายและสมองสดชื่นขึ้นได้ แต่เราจะต้อง “งีบ” นานแค่ไหน และส่งผลยังไงกับเรา วันนี้แอดมินมีข้อมูลมาฝากค่ะ

การงีบหลับ 5-10 นาที

ช่วยสร้างความรู้สึกตื่นตัวและเพิ่มความสามารถทางสมอง เมื่อเทียบกับการไม่ได้งีบหลับเลย ถ้าคุณกำลังหาวิธีชาร์จพลังอย่างรวดเร็ว แนะนำให้งีบ ประมาณ 5-10 นาทีก็พอค่ะ

การงีบหลับ 10-20 นาที

เป็นระยะเวลาการงีบที่สามารถช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง ช่วยกระตุ้นสมองได้ดี ทำให้เรามีความคล่องแคล่วมากขึ้น สามารถเที่ยวตะลุยต่อได้อีกเยอะ

การงีบหลับ 30-60 นาที

เป็นระยะเวลาที่ดีมาก เพราะจะส่งผลดีต่อสมองและความจำ เป็นการนอนที่ทำให้เราอยู่ในช่วง slow-wave sleep ซึ่งเป็นช่วงการหลับที่ลึก แต่ผลข้างเคียงของมันคือ ตื่นมาจะมึนๆ เบลอๆ หรืออาจทำให้ง่วงกว่าเดิม อาจทำให้หมดสนุกกับทริปนะจ๊ะ

การงีบหลับ 90 นาที

หากเรางีบหลับได้ถึง 90 นาที นั่นเป็นเวลาการนอนที่ครบรอบสมบูรณ์ที่สุด การนอนในระยะเวลานี้จะช่วยให้สมองทำงานได้ดี ปลอดโปร่ง อารมณ์ดีขึ้น ที่สำคัญคือ ช่วยทำให้กระปรี้กระเปร่า ไม่มีอาการเบลอ หรืองัวเงียเลยค่ะ

ใครที่คิดจะงีบหลับในรถ อาจต้องประสบปัญหาปวดคอ ปวดหลัง เนื่องจากเก้าอี้ในรถอาจไม่รับกับสรีระเท่าที่ควร แนะนำให้ไปแวะงีบบนเตียงริมสระก็ดีนะคะ ยิ่งเป็นเตียงหวายเทียม หรือเตียงตาข่าย จะยิ่งรับกับสรีระ หมุนไปทางไหนก็งีบได้สบาย ไม่ปวดคอแน่นอน ใครที่กำลังมองหาเตียงริมสระคุณภาพดี ลองแวะมาชมได้ที่ Sunbedthai นะคะ